Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Samsung mất imei và cách khắc phục

IMEI được viết tắt bởi cụm từ International Mobile Equipment Identity (Mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động). IMEI là một dãy mã số bao gồm 15 chữ số, được sử dụng để mạng di động nhận diện điện thoại cá nhân. Số IMEI có thể xem được trên hầu hết tất cả các lọai điện thoại di động GSM bằng cách bấm *#06#. Nó thường được in trên tem dán đằng sau máy.  Về nguyên tắc, không thể có hai ĐTDĐ cùng mang một số IMEI. Thông thường, số IMEI do một số tổ chức cung cấp cho nhà sản xuất ĐTDĐ. Muốn sản phẩm của mình được cấp số IMEI, nhà sản xuất ĐTDĐ phải gửi đề nghị cho một trong các tổ chức nói trên để họ xem xét.

Khi Samsung mất IMEI bạn không thể xác định được thông tin của máy, điều này có nghĩa là số IMEI Samsung giúp cho việc tra cứu thông tin về chiếc điện thoại Samsung.



Cú pháp kiểm tra số IMEI của Samsung: kiểm tra số IMEI là #06#, phiên bản phần mềm #9999#; kiểm tra thông số hoạt động của Pin *#9998*228#; thử chế độ rung #9998*842# và chỉnh chế độ phân giải màn hình là *#0523#. Đối với một vài mã số, lưu ý là chỉ hoạt động với phần mềm chuẩn mà không hoạt động với phần mềm đã được Việt hoá.


IMEI rất quan trọng với thiết bị, nếu để bị mất có thể máy của bạn sẽ bị mất mạng, không nhận sim, từ chối bảo hành của hãng, đặc biệt đối với Samsung Galaxy thường bị mất IMEI nhiều hơn các hãng khác. Hiện nay trong tiến trình up rom cook hoặc stock, rom quốc tế cho các dòng Samsung Galaxy có thể xảy ra nguy cơ mất IMEI - mất baseband và dẫn đến mất sóng. Tuy xác suất xảy ra điều này là không cao nhưng nếu đã xảy ra thì việc khắc phục là mất thời gian và hơn cả là mất nhiều tiền Không chỉ thế nếu repair IMEI có thể không còn IMEI gốc của máy, điều này cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng sóng của ĐT (đã thấy trên SKY và LG)

Phần I. Hướng dẫn cách back up và restore IMEI đề phòng trường hợp xấu xảy ra
* Thực hiện với EFS 1.9

1. Back up EFS
# Yêu cầu các file cần thiết trên máy tính:
-Driver Samsung (kies) (tải về và cài vào máy tính)
- Tools EFS Pro (link) (tải về giải nén ra thư mục EFS Pro)
- Net Framework 4.0 (link) (tải về và cài vào máy tính)
# Yêu cầu trên điện thoại: đã root, đã cài BusyBox phiên bản mới nhất và tích vào USB Debugging (gỡ rối USB) trong Tùy chọn cho nhà phát triển
# Tiến hành:
- Mở file EFS Pro.exe


-> ấn OK
-> Góc phải bên dưới màn hình máy tính xuất hiện như sau
-> EFS xuất hiện với thông tin về phiên bản rom máy đang dùng (ở đây là hình thực hiện với S2 HD LTE) . Mục backup bên trái chọn định dạng file cần backup (tar hoặc img). Chọn 2 mục Save backup là nơi lưu trữ file backup gồm có trên thẻ nhớ của phone và trong thư mục EFS Pro trên PC. Các thông số còn lại để mặc định 
-> nhấn Backup EFS, sau vài giây sẽ hoàn tất, các bác có thể tìm thấy file back up trong thư mục EFS Pro.


2. Restore EFS
# Các yêu cầu như Back up
# Tiến hành:
-> Tại màn hình EFS Pro bên phải phần Restore Options chọn Rescan sẽ ra list IMEI đã back up, chọn file theo ngày.
-> Các tham số còn lại để mặc định và nhấn Restore EFS.
DONE

Phần II. Các cách khắc phục khi mất IMEI mà không back up trước
Lưu ý: Một số máy đã test và khôi phục thành công, 1 số máy thì không được cần dùng box repair IMEI
Cách 1: up về rom gốc của máy với file PIT
Cách 2: up lại file baseband của máy
Cách 3: restore IMEI của máy khác (fake IMEI)


Và nếu bạn đã thử vọc bằng nhiều cách nhưng lỗi mất imei trên điện thoại Samsung vẫn không khắc phục được vui lòng mang máy đến các trung tâm sửa chữa Smartphone 24h với các ktv giỏi tay nghề cao việc khắc phục các lỗi về phần cứng và phần mềm trên điện thoại Samsung nhanh chóng với chi phí cạnh tranh. Vui lòng liên hệ để được kiểm tra và tư vấn miễn phí.

HOTLINE: 04-668-088-00 or 0987-987-892
Địa chỉ: 312 Thái Hà - Q.Đống Đa - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét